Sunday, September 9, 2007

IM

เคยสังเกตุมั้ย เริ่มทำงานตอนเช้าทุกวัน ไม่ได้เดินเถลไถลที่ไหน ปั๊บเดียว เลิกงาน แต่กลับไม่ได้งาน เวลาส่วนใหญ่ถูกใช้ไปในการตอบ Instant Messenger (IM) และบางครั้งก็ได้รับข้อความ entertainment จากคนหน้าเดิม ไม่รู้ว่าเค้าไม่ทำงานรึอย่างไร ไม่อยากถาม จะหาว่าเรา ซีเรียสไปได้ หรือบ้าทำงานอยู่ได้

2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มแก้ไขที่ตัวเราเอง กำหนดให้ Instant Messenger ทั้ง ICQ และ MSN มีสถานะ BUSY/DND จุดประสงค์เพื่อให้ผู้ส่งตระหนักว่าเรากำลังทำงานอยู่ แต่ก็ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง ก็ดีกว่าไม่ได้ทำอะไร

ผลที่ทำดีอย่างที่เห็น เราสามารถมีสมาธิในการทำงานที่ดีขึ้น output ดีขึ้น

เครื่องมือสื่อสาร ไม่ว่าจะไฮเทค อย่างไร มีข้อดีก็มีข้อเสีย ขึ้นอยู่กับว่า เราจะเลือกใช้ให้เกิดประโยชน์ ถูกที่ ถูกเวลา อย่างไร

No comments: